François Hollande được bầu làm ứng cử viên tổng thống Pháp năm 2012


(NVT)- Là người chiến thắng với hơn 56% phiếu bầu ở vòng thứ 2 hôm qua. Đảng Xã hội Pháp đã chính thức chọn ông François Hollande, 57 tuổi làm ứng cử viên tổng thống Pháp. Trong cuộc bỏ phiếu lần 2 này, bà Martine Aubry chỉ được 44% số phiếu ủng hộ. Sau khi có kết quả kiểm phiếu, bà đã công nhận cũng như chúc mứng chiến thắng của người đồng chí của mình.

Ngay trong tối qua, François Hollande đã tận hưởng chiến thắng của mình tại trụ sở của Đảng Xã hội cùng với Martine Aubry. Trong bài diễn văn của mình, ông nói tôi muốn làm “giấc mơ người pháp” “lại vui lên”

Như vậy, đương kim tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người được cho là  sẽ tiếp tục tranh cử thêm nhiệm kỳ 2 vào năm tới đã xác định được đối thủ của mình là ông François Hollande.

(Nguồn: France 24 và Leparisien)

Trả lời

